Thursday, November 24, 2011

Billy Shane



Mang quốc tịch Nhật, sinh ngày 20 tháng 3 năm 1946. Khi còn theo học trung học tại trường Taberd, anh còn có tên là Billy Lee Klassen, mang quốc tịch Ðức. Từ khi gia nhập ban nhạc trẻ The Spotlights vào năm 1966 tại Sài Gòn và sau đó là các ban The Strawberry Four, The Vibrations, vv..., Billy Shane đã tạo được rất nhiều chú ý với giọng ca cao vút của anh trong những nhạc phẩm như Love Me Please Love Me, Sherry, Barabara Ann, Cara Mia, vv... của các ban nhạc The Four Seasons, The Beach Boys, vv... Không những vậy những nhạc phẩm lời Pháp do anh trình bày từng một thòi làm mê mệt những khán giả trẻ tuổi. Ðó là những ca khúc như Maman, Tombe La Neige, Elle Eùtait Si Jolie, vv...
Billy Shane sang Hoa Kỳ từ tháng 3 năm 1972 và không còn hoạt động về ca nhạc nhiều như trước, ngoài một lần góp mặt trên chương trình video Kỷ Niệm 10 Năm của trung tâm Asia cũng như thu thanh trên vài tapes nhạc và CD của trung tâm này. Hoặc thỉnh thoảng giữ phần phụ họa trong những nhạc phẩm do các ca sĩ bạn trình bầy.
Anh là một ca sĩ có quá khứ rất mơ hồ, ngay cả những người cùng hát chung với anh như Tiến Chỉnh, Tùng Giang, Đức Huy... cũng rất mù mờ. Anh thường thố lộ rằng anh là con của vua Bảo Đại, có người bố nuôi gốc Đức và bà mẹ gốc Trung Hoa.



No comments: