Wednesday, November 23, 2011

Kiều Nga










Kiều Nga
 
Phạm Thị Kiều Nga là tên thật của cô ca sĩ nổi tếng với những nhạc phẩm tình cảm lời Pháp nàỵ Cô sinh ngày 22 tháng 5 theo Âm Lịch. Ngoài ông anh Elvis Phương lẫy lừng tên tuổi, cô ca sĩ có tính nghịch ngợm, thích nói thẳng và hơi ngỗ ngáo này còn một người chị là Riri Hoa cũng đã một đời đi hát trong thời kỳ đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam. Kiều Nga thích nhất là con số 8 và màu đỏ.
Qua Mỹ từ năm 83, tại đây Kiều Nga đã được các nhạc sĩ như Trần Ngọc Sơn (con nhạc sĩ Anh Bằng) và Cát Nguyễn  dìu dắt và hướng dẫn vào đường âm nhạc. Vì chịu khó tập dượt nên cô đã tiến rất nhanh, và không đầy hai năm sau đã thu cuốn băng đầu tiên cho trung tâm Làng Văn với nhan đề: "Tình Khúc Trịnh Công Sơn". Lần lượt cô đã được mời hát cho trung tâm Asia, Giáng Ngọc, Mây… và từ năm 92 vừa qua Kiều Nga đã điều hành một trung tâm riêng của mình là KN Productions.
Năm 86, Kiều Nga trình diễn lần đầu tiên trước khán giả tại Houston chung với Ngọc Lan tại một vũ trường. Những nhạc phẩm được Kiều Nga trình bày đêm hôm đó là: Lui, Il Te Parle d'Amour, Bay đi Cánh Chim Biển, Giáng Ngọc..v.v. Mặc dù "hơi sợ và run" nhưng kết quả là cô đã nhận được nhiều tràng pháo tay khích lệ. Từ đó trở đi, Kiều Nga liên tiếp được mời trình diễn khắp nơi, nhưng chuyện đi thành công nhất đối với cô là tại Âu Châu, trong đó cô chấm nước đức là "số một". Hàng năm vào tháng 4, Kiều Nga đều bay sang Bergkamen (Đức) một tháng để hát độc quyền cho trung tâm băng nhạc Vũ Lỵ Kiều Nga cho biết là "thấy buồn cười quá sức khi hát phải nhép miệng!" khi được mời xuất hiện lần đầu trên video "Asia 1" với bài "Xin Còn Gọi Tên Nhau".
Kỷ niệm vui nhất của Kiều Nga là lần đi show ở Úc cùng với Khánh Ly, Thúy Vi và MC hỏi một câu: "Sao đợi mãi tới bây giờ mới sang Úc trình diễn?" chẳng kịp nghĩ ngợi, Kiều Nga đã buột miệng trả lời ngay "tại vì muốn qua chụp hình với Kangaroo!" khiến khán giả cười muốn vỡ rạp. Hỏi về quan niệm tình yêu, Kiều Nga trả lời ngắn gọn "không biết", còn cuộc đời theo cô thì "phải biết cách kiếm tiền" và "mong lúc nào cũng có tiền để...trả bill!" Mặc dù mê hát từ nhỏ, nhưng trong dự định thì Kiều Nga sẽ bỏ hát, qua một tiểu bang khác sống và mở business, rất có thể là một tiệm "Food To Go".
Một điều ít ai biết là Kiều Nga có tất cả 5 con nuôi (3 gái, 2 trai) là con của 2 bà chị và một người bạn thân.
 

No comments: