Tuesday, November 29, 2011

THIÊN NGA: Tiếng hát nồng mặn ý tình.

Thiên Nga đã đi vào lãnh vực ca nhạc rất sớm sau buổi trình diễn đầu tiên tại phòng trà ca nhạc Tự Do vào năm 1963 trong nhạc phẫm "I Went To Your Wedding". Say mê ca nhạc từ nhỏ, lúc còn ở ghế nhà trường, Thiên Nga đã tham gia các chương trình văn nghệ. Sau khi rời khỏi Việt Nam năm 1969, Thiên Nga đã được giới thiệu với Hong Kong TV và đã ký hợp đồng cộng tác một tháng trong chương trình "Enjoy Yourself Tonight". Thiên Nga đã tiến rất nhanh trong lãnh vực ca hát nhờ khả năng trình bày những bản ngoại quốc trong những năm 1964 - 1969.

Thiên Nga có giọng hát hơi khàn. Cô biết bào mỏng ở vài chổ để giọng hát mịn như nhung, biết dồn hơi hát vang lộng ở chổ lên hơi cao để giọng hát chói sáng như gấm. Chuỗi ngân của cô thật rập rờn, thật óng ả. Đây là một giọng hát ấm áp và cực kỳ gợi cảm. Đã vậy, khi diễn tả bài hát, cô bộc lộ cả một niềm say sưa đắm đuối, đôi lúc bừng bừng phấn khởi trên bục ca. Khán thính giả bị tiếng hát cô thu hút đã đành, mà tâm trí họ gắn chặt vào chiếc miệng tô son hường dìu dịu của cô được sóng nhạc lời ca điều khiển, biến hoá thành một chiếc miệng cực kỳ duyên dáng.
Tiếng hát Thiên Nga nồng mặn ý tình. Bài hát dù có tầm thường mà được cô diễn tả, trở nên khởi sắc ngay. Không phải nhờ cô hát điệu đà hay nhờ cô chơi nhiều fantasy. Bởi bản chất giọng hát của cô thật gợi cảm, thật nồng nàn, tự nó đã đem hương xông xạ ướp cho bài hát mà không cần phải gia thêm màu mè riêu cua.
Tiếng hát của Thiên Nga gợi cho chúng ta thời tiết vào đầu mùa hạ. Lúc đó ngọn gió xuân phai dần, nhường bước cho cơn gió Nam huân thoang thoảng đến đất trời cây cỏ. Lúc đó nơi hải ngoại, những bông hoa xuân như mẫu đơn, linh lan, anh đào, tử đinh hương đã tàn, chỉ còn phong lữ thảo, dã yên thảo, trường thọ, kim liên, thạch khê vẫn tiếp tục thịnh phóng. Tiết trời không nóng lắm, đúng ra là tiết trời ấm áp dễ chịu. Ngày bắt đầu dài và đêm bắt đầu ngắn.

No comments: