Thursday, November 24, 2011

Ngọc Minh


 
 

Ngọc Minh người gốc Thái trắng, sinh ở Móng Cái, miền Thượng Du Bắc Việt. Sau khi cùng với gia đình bỏ miền Bắc ra đi vào năm 54, Ngọc Minh vào ở Đà Lạt một thời gian, sau đó về sống ở Kontum vài năm trước khi trở lại Đà Lạt sống cho đến khi thân sinh chị về hưu.
Khởi đầu sự nghiệp ca hát, Ngọc Minh gia nhập Ban Tuyên Vận thuộc Bộ Thông Tin năm 64, và cũng vào năm đó, chị đã ra mắt thính giả lần đầu tiên tại trường Quốc Gia Âm Nhạc với bài "Tình Ca" của Phạm Duy và "Anh Về Một Chiều Mưa" của Duy Khánh và Anh Thy. Trước đó chị đã có dịp theo học nhạc một thời gian ngắn với nhạc sĩ Mạnh Đạt, cho đến khi tương đối tạo được tên tuổi thì chị còn nhận được sự dìu dắt của những nhạc sĩ như Hoàng Nguyên, Nguyễn Hậu và Lan Đài.
Ngọc Minh đến với lãnh vực phòng trà và vũ trường qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Đan Phú. Cuộc đời ca hát với tính cách chuyên nghiệp của chị khởi đầu với phòng trà Bồng Lai sau khi lên hát giúp vui lần đầu tiên với một nhạc phẩm về đời lính là "Anh Tiền Tuyến, Em Hậu Phương". Liền sau đó chị đã nhận được ngay lời mời cộng tác với phòng trà này.
Một thời gian sau, Ngọc Minh được nhạc sĩ Huỳnh Anh mời cộng tác với vũ trường Văn Cảnh, rồi lại được nhạc sĩ Võ Đức Tuyết mời hát tại Olympia, qua đến những night club khác. (Theo Trường Kỳ)

No comments: