Thursday, November 24, 2011

Pauline Ngọc


 
Vào đầu thập niên 70, Pauline Ngọc đã tạo cho mình được một tên tuổi được nhiều người biết đến trong những sinh hoạt vũ trường, sau khi đã sinh hoạt trong làng nhạc trẻ một thời gian khá dài, từ năm 65 với các ban nhạc The Rainbows, The Teen Sounds, The Young Killers, vv... để âm thầm trình diễn trong các căn cứ quân sự Mỹ ở Long Bình.
Thoạt đầu cô được đặt tên là Dạ Ngọc do nước da đen nhánh của cô, một người mang hai dòng máu Việt – Pháp. Trong một lần trình diễn ở Vũ Trường Queen Bee vào năm 70, quái kiệt Trần Văn Trạch đã đặt luôn cho cô một cái tên là Pauline Bokassa. Tuy nhiên tên Pauline Ngọc sau đó vẫn được cô coi là tên chính thức đi hát. Giọng ca của cô đã thành công với những nhạc phẩm trình bày bởi ban nhạc Creedence Clearwater Revival và nữ ca sĩ da đen Aretha Franklin.
Cô chào đời tại Sài Gòn, theo học trường Thiên Phước trong thời kỳ tiểu học và tiếp tục theo học bậc trung học ở trường trung học Lê Văn Duyệt. Sau khi đến với ca nhạc, ngoài lần trình diễn trong những Club Mỹ tại nhiều nơi ở Việt Nam, cô đã từng cộng tác với nhiều vũ trường nổi tiếng ở Sài Gòn như Nuit D'Orient, Tự Do, Maxim's, Baccara, Eve Club, Queen Bee, vv...

No comments: